Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Vingroup sở hữu 5 thương hiệu vô top giá trị nhất Việt Nam

Năm thương hiệu đều trong top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016 do đơn vị định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance vừa công bố. 

Vinhomes, VinCommerce, Vincom Retail, Vinpearl và một công ty con thuộc Vingroup có tổng giá trị thương hiệu 766 triệu USD, theo Brand Finance định giá.

Trong đó, đây là năm thứ 2 liên tiếp Vinhomes - thương hiệu bất động sản của Vingroup lọt vào danh sách này. Đồng thời, Vinhomes vẫn giữ vững vị trí thương hiệu bất động sản đắt giá nhất Việt Nam.

polyad
Vingroup sở hữu 5 thành viên lọt top 50 Brand Finance 2016.
Theo các chuyên gia của Brand Finance, năm 2016, Vinhomes là thương hiệu có giá trị cao thứ 5 tại Việt Nam (511 triệu USD), xếp hạng thương hiệu đạt AA, tăng trưởng 49% so với năm 2015.
Các thương hiệu khác của Vingroup đều tăng giá trị gần gấp đôi và thăng hạng trong top 50. Theo đó, Vincom Retail (bất động sản bán lẻ) từ vị trí 28 lên vị trí 20; Vinpearl (du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí) từ hạng 32 lên 23; thương hiệu VinCommerce (bán lẻ) mới ra mắt cuối năm 2015 đã lọt top 20. Ngoài ra, công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup là Công ty CP Phát triển Đô thị Nam Hà Nội cũng hiện diện trong top 50.
polyad
Tập đoàn có 25 trung tâm thương mại mang thương hiệu Vincom trên toàn quốc.
Đây là năm thứ 2 Brand Finance phối hợp với công ty tư vấn thương hiệu MiBrand công bố danh sách tại Việt Nam. Theo đó, các thương hiệu top 5 chiếm 47% tổng giá trị thương hiệu top 50 của Việt Nam. Tốc độ tăng trưởng trung bình giá trị thương hiệu của từng doanh nghiệp trong danh sách này là 20%, vượt xa một số công ty thuộc các nước trong khối ASEAN có tốc độ tăng trưởng ổn định hoặc âm.
Xếp hạng định giá thương hiệu bởi Brand Finance - hãng tư vấn định giá thương hiệu có trụ sở tại Anh - được đánh giá là bảng xếp hạng uy tín thế giới. Đây cũng là bảng xếp hạng giá trị thương hiệu tuân thủ ISO, sử dụng phương pháp tiên tiến, thu thập kết quả đánh giá độc lập của các chuyên gia tài chính toàn cầu.
polyad
Vinhomes Golden River - Một trong những dự án đẳng cấp của Vinhomes.
Các tiêu chí đánh giá thương hiệu dựa trên các thông số gồm chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index - BSI ), tỷ lệ phí bản quyền thương hiệu, dự báo doanh thu và giá trị thương hiệu.
Là một tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, Vingroup đã phát triển hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao thuộc 6 lĩnh vực là bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, bán lẻ, giáo dục, y tế và nông nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét