Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Cổ phiếu Nintendo tăng vọt bởi vì Super Mario có trên iPhone

Tin tức này được công bố trong sự kiện ra mắt iPhone 7 và iPhone 7 Plus của Apple hôm qua. Theo đó, Super Mario Run sẽ được đưa lên App Store của Apple vào tháng 12. 

Giá chứng khoán của Nintendo có lúc tăng 18% trên sàn Tokyo sáng nay sau thông báo phiên bản mới nhất của game Super Mario có mặt trên iPhone.

Người dùng được tải miễn phí, nhưng sẽ phải trả tiền nếu muốn chơi đầy đủ các tính năng. Ông Shigeru Miyamoto - người tạo ra Super Mario cho biết phiên bản Android của trò chơi này cũng sẽ ra mắt trong thời gian tới.

co-phieu-nintendo-tang-vot-vi-super-mario-co-tren-iphone
Shigeru Miyamoto giới thiệu về sự xuất hiện của Super Mario trên App Store. Ảnh:Engadget
Smartphone đang là nguồn doanh thu tăng trưởng nhanh nhất của ngành game thế giới, trong khi Nintendo từ lâu vẫn bị chỉ trích vì chậm chân tham gia thị trường này. Đầu năm nay, họ đã ra mắt game có tên Miitomo và cũng lên kế hoạch tung nhiều game khác từ nay đến tháng 3/2017.
Vài tháng trước, cổ phiếu Nintendo cũng tăng vọt nhờ sự ra mắt của Pokemon Go. Đây được coi là game di động thành công nhất thế giới. Tuy nhiên, cổ phiếu của hãng sau đó đi xuống, khi nhà đầu tư nhận ra Nintendo sẽ không hưởng lợi nhiều từ cơn sốt này, do chỉ đóng vai trò gián tiếp trong việc tạo ra Pokemon Go.
Apple cũng đang tận dụng sự phổ biến của các game online. Pokemon Go sẽ lần đầu tiên xuất hiện trên đồng hồ thông minh - Apple Watch. Thiết bị này sẽ báo rung mỗi khi người dùng đến gần Pokemon hoặc Pokestop (nơi lấy vật phẩm miễn phí).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét