Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Ngân hàng Thế giới có Giám đốc quốc gia mới ở Việt Nam

Thông tin từ Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết, ông Ousmane Dione, quốc tịch Senegal, sẽ chính thức đảm nhiệm vị trí Giám đốc quốc gia mới của cơ quan này tại Việt Nam.

Ông Ousmane Dione mang đến Việt Nam trên 20 năm kinh nghiệm lãnh đạo các chương trình đa ngành về nước, phát triển đô thị và môi trường.



Ông Ousmane Dione đã làm việc cho Ngân hàng Thế giới từ năm 2000 và là chuyên gia hàng đầu về quản lý nguồn nước. Từ đó đến nay, ông đã trải qua nhiều vị trí lãnh đạo, điều hành khác nhau tại Ngân hàng Thế giới ở châu Phi, Mỹ Latin... Trước khi tới Việt Nam, ông Ousmane Dione là Giám đốc ngành nước, phụ trách khu vực Đông Á Thái Bình Dương tại văn phòng Manila (Philippines).
ngan-hang-the-gioi-co-giam-doc-quoc-gia-moi-tai-viet-nam
Ông Ousmane Dione trong lần tiếp kiến nguyên Bộ trưởng Tài nguyên & Môi trường - Nguyễn Minh Quang. Ảnh: WB
Trên cương vị mới của mình, 3 ưu tiên hàng đầu của ông Ousmane là sẽ dẫn dắt quá trình tốt nghiệp IDA của VIệt Nam; tiếp tục phát triển quan hệ đối tác và hợp tác của Ngân hàng Thế giới với chính quyền cấp trung ương và địa phương của Việt Nam. Ông và các cộng sự cũng sẽ đẩy mạnh hợp tác với Chính phủ Việt Nam, các đối tác phát triển nhằm thực hiện tầm nhìn và các khuyến nghị nêu trong Báo cáo Việt Nam 2035.
Hiện vị trí Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam vẫn do bà Victoria Kwakwa đảm nhiệm. Tuy nhiên, từ tháng 4 vừa qua, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới - Jim Yong Kim đã bổ nhiệm bà Kwakwa làm Phó chủ tịch Phụ trách khu vực Đông Á Thái Bình Dương. Trong nhiệm kỳ của bà Kwakwa tại Việt Nam, quan hệ đối tác giữa Ngân hàng Thế giới và Việt Nam đã tăng theo chiều sâu, phù hợp với những thách thức ngày càng phức tạp của một nước thu nhập trung bình mới nổi. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét